Những loại mứt không thể thiếu trong khay mứt ngày Tết của người Việt

Khay mứt ngày Tết là món đồ không thể thiếu trong gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Khay mứt còn như là vật trang trí cho không khí gia đình thêm phần sắc xuân. Dù đã có nhiều sự đổi mới về sản phẩm trong khay nhưng những loại mứt truyền thống vẫn luôn là nét đặc trưng không thể thay đổi. Cùng Mama Chuê điểm qua những loại mứt không thể thiếu trong khay mứt ngày Tết ngay sau đây nhé!

  1. Khay mứt ngày Tết không thể thiếu Mứt gừng

Mứt gừng là một loại mứt được làm từ gừng bánh tẻ bao gồm gừng và bao ngoài một ít đường, vị hơi cay và ngọt. Mứt gừng có hai loại là mứt gừng khô và mứt gừng dẻo. 

Mứt gừng là một loại mứt không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán, khi tiết trời vẫn còn lạnh giá bởi nguyên liệu chính làm từ gừng. Mứt gừng ăn rất tốt với những người tỳ vị hư hàn, đau bụng, đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy, cảm ho đàm nghẹt mũi sổ mũi, phong thấp nhức mỏi.

Ngày Tết se lạnh, thưởng thức vị hơi cay cay làm ấm người thì quả thật mứt gừng là một lựa chọn hoàn hảo khi đặt trong Khay mứt ngày Tết.

2. Mứt tắc

Mứt tắc dẻo ngon với hình cánh hoa đẹp mắt, vị chua chua ngọt ngọt được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, tắc còn có công dụng dùng để trị ho, long đờm khá tốt, đồng thời có tác dụng trị các bệnh về đường tiêu hóa, đau dạ dày… do vậy mà mứt tắc sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình vừa có dịp thưởng thức món mứt ngon mà còn đẩy lùi được cảm giác “ngán ngẩm” sau những bữa tiệc mỗi ngày.

khay mứt ngày tết

3. Khay mứt ngày Tết không thể thiếu Mứt dừa

Loại mứt phổ biến luôn có trong khay mứt ngày Tết của mỗi gia đình là mứt dừa. Mứt dừa là một loại mứt được làm từ cơm dừa (cùi dừa), bao gồm cơm dừa được cắt mỏng thành sợi và đường cát trắng, khi muốn trang trí cho đẹp người làm có thể trộn thêm màu thực phẩm vào. 

Vị ngọt bùi, bổ béo, tính bình, dừa có chứa nhiều enzym, ăn có lợi cho tiêu hóa. Mứt dừa có tác dụng nhuận tràng, chữa khó tiêu, chống táo bón. Mứt dừa bảo quản không được lâu do đó bạn nên lựa chọn các nơi bán uy tín để tránh dùng nhiều chất bảo quản. Hoặc bạn có thể tự làm mứt dừa vì đây là loại vô cùng dễ làm, vừa đảm bảo an toàn lại có thể thêm nếm vị ngọt vừa ý.

[ux_custom_products cat="370" products="" columns="4" title="Tìm hiểu thêm sản phẩm của Mama Chuê !"]

4. Mứt me

Đa phần, mứt me ít đường do đó đây là loại mứt Tết ngày càng được ưa chuộng và xuất hiện đều đặn mọi năm trong khay mứt ngày Tết. Mứt me sau khi hoàn thành rất thơm và dẻo, có vị chua chua cay cay và ngọt mặn rất vừa miệng. Gia đình nếu như thích cay có thể thêm chút ớt vào làm mứt me cay. Món mứt me chua chua ngọt ngọt, sóng sánh ánh nâu vàng luôn hấp dẫn trẻ nhỏ cũng như người lớn. 

 Mứt me có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, lợi mật, giải khát, Chữa trị chứng táo bón, tiểu buốt tiểu gắt, phụ nữ có thai nôn oẹ. Me rất giàu vitamin C, ăn rất tốt người nóng nhiệt.

5. Khay mứt ngày Tết không thể thiếu Mứt bí

Mứt bí đao với vị ngọt bùi, giòn giòn, trắng trong được nhiều người yêu thích chưa bao giờ bị lãng quên mùi vị. Bí đao thì đã quá nổi tiếng với công dụng tốt cho con người. Bí đao là một thực phẩm lành rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt mứt bí đao là một trong những loại mứt không thể thiếu trong khay mứt ngày Tết của mọi gia đình.

Mứt bí đao có tác dụng thanh phế mát vị, sinh tân, hoá đàm, lợi đại tiểu tiện.Chữa trị nóng ruột, phiền khát, ho viêm họng, táo bón, mụn nhọt, rôm sẩy, khô sần da, huyết áp cao.

6. Mứt chuối

 Bên cạnh việc ăn chuối chín tươi, ngày nay ta còn bắt gặp món mứt chuối trong gian bếp mỗi nhà đặc biệt vào ngày Tết, món mứt chuối được sử dụng nhiều hơn bởi vị thơm ngon, dẻo dai và ít ngọt. 

Vị thơm của dầu chuối, vị ngọt thanh cùng hòa tan trong miệng chắc chắc sẽ làm hài lòng bất kì vị khách khó tính nào của gia đình bạn đấy. Chuối chín cho giá trị dinh dưỡng cao. Bổ sung dưỡng chất kích thích tiêu hoá và chống táo bón hiệu quả. 

Những ngày Tết ăn ngon cũng phải đi kèm với bảo vệ sức khỏe. Những loại mứt trong khay mứt ngày Tết nếu ăn vừa phải sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Cả nhà nhớ lưu ý những điều trên để có 1 cái Tết trọn vẹn niềm vui nhé.

Tìm hiểu thêm Sâm Saffron mật ong Mama Chuê 500ML

Tìm hiểu thêm Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ML

Những sản phẩm giúp giỏ quà tặng ngày tết thêm sang trọng và ý nghĩa

————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm nghệ Mama Chuê

Tìm hiểu thêm qua kênh Fanpage Facebook Sâm saffron Mama Chuê

0948519999