Lý do nên dùng máy massage cổ vai gáy hằng ngày?

Máy massage cổ vai gáy - là thiết bị không thể thiếu đối với người hay bị đau nhức vai gáy và cổ, đặc biệt là các anh chị em văn phòng. Giúp chị em trở nên thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn. Nhưng có nên dùng máy massage cổ vai gáy hằng ngày hay không?

Hãy cùng Genie Cosmetic tìm hiểu về chiếc máy này cũng như là trả lời câu hỏi trên nhé! 

ly-do-nen-dung-may-massage-co-vai-gay

Lý do nên dùng máy massage cổ vai gáy hằng ngày

Chị em liệu có biết rằng ngoài thư giãn vùng cổ, cảm thấy thoải mái, dễ chịu, máy massage cổ vai gáy mà còn mang lại nhiều tác dụng ưu việt khác, cụ thể là:

  • Giúp giảm triệu chứng nhức mỏi xương khớp

Sử dụng máy massage cổ vai gáy đều đặn giúp vùng cổ của chị em được thoải mái, các cơ vùng cổ sẽ được dãn ra sau một ngày dài làm việc hoặc suy nghĩ nhiều, điều này làm giảm căng thẳng và giúp tăng máu lên não cũng như toàn cơ thể.

  • Nới lỏng cơ bắp

Vùng cơ của cổ, vai, gáy sẽ được giãn ra trong quá trình massage. Khi massage cổ vai gáy, lượng tiêu thụ oxy, mức cortisol trong nước bọt và huyết áp được điều hòa ổn định và hài hòa với nhau giúp cơ thể cân bằng lại trạng thái ban đầu tốt nhất.

  • Cải thiện tuần hoàn máu

Việc máu lưu thông giúp cơ thể hoạt động dẻo dai, nhịp nhàng là điều rất quan trọng, cổ là nơi lưu thông giữa não và cơ thể nên việc cổ được thư giãn khi massage sẽ giúp cơ thể tránh được các cơn đau đầu, nhức mỏi vai gáy dai dẳng.

  • Tinh thần minh mẫn, linh hoạt hơn

Khi massage cổ vai gáy, mỗi sợi thần kinh trên cổ được dãn ra, kích thích vùng cơ vai và da được thư giãn, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn đáng kể.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Việc sử dụng máy massage cổ vai gáy là không thể thiếu trong quá trình cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bởi sự dễ chịu lan ra khắp cơ thể, sự xoa bóp nhẹ nhàng của máy massage sẽ giúp ta dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và giúp chị em ngủ đủ giấc tránh mệt mỏi sau khi thức dậy.

ly-do-nen-dung-may-massage-co-vai-gay

  • Chống bệnh trầm cảm

Tinh thần sảng khoái, luôn vui tươi trong cuộc sống chính là liều thuốc chống bệnh trầm cảm hiệu quả. Để được vậy bạn nên sử dụng máy massage cổ vai gáy nhằm khắc phục hay làm nhẹ các cơn đau nhức giúp chị em không còn phải lo âu hay sợ hãi, giúp tinh thần luôn sản khoái khi làm việc.

Đối tượng được khuyến khích nên dùng máy massage cổ

Máy massage cổ vai gáy nhỏ gọn và dễ sử dụng nên được lựa chọn nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng hợp để dùng máy massage cổ. Những đối tượng dưới đây được khuyến khích nên dùng máy massage cổ để cải thiện tình trạng sức khỏe tốt. 

  • Người làm việc văn phòng, ngồi lâu trước màn hình máy vi tính.
  • Học sinh, sinh viên học bài nhiều hay bị mỏi cổ.
  • Người cao tuổi thường xuyên bị đau nhức vai gáy hoặc lao động chân tay nặng nhọc, cúi nhiều.
  • Người hay tập luyện thể dục, thể thao, phải di chuyển liên tục.

Một vài điều cần lưu ý khi chọn mua máy massage cổ vai gáy

Bên cạnh các ưu điểm tuyệt vời của máy massage cổ vai gáy, còn có một số điểm lưu ý chị cần quan tâm để phát huy được hiệu quả nhất thiết bị này.

  • Không dùng máy cho người bị bệnh về tim mạch

Người mắc bệnh tim mạch không nên sử dụng máy massage cổ vì máy hoạt động dựa trên cơ chế tác động tới thần kinh trên từng mạch máu, nên những người có bệnh về tim mạch có thể sẽ bị sốc hoặc bị đột ngột điều đó sẽ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân.

  • Không sử dụng máy khi đang ngủ

Máy massage cổ vai gáy sẽ không phù hợp nếu bạn dùng khi đang ngủ vì nó làm cho cơ thể của chị em không được tuần hoàn và các cơ của bạn được nghỉ ngơi sau ngày dài hoạt động, vì thế ta cần sử dụng máy một cách có khoa học và điều độ

  • Không sử dụng cho trẻ em

Trẻ em trong độ tuổi phát triển xương khớp nên việc để xương khớp phát triển tự nhiên là điều tốt nhất trong lứa tuổi của trẻ, sản phẩm chỉ phù hợp với những bạn từ 18 tuổi trở lên.

ly-do-nen-dung-may-massage-co-vai-gay

  • Nghiên cứu kỹ trước khi dùng

Để đảm bảo cơ thể bạn có phù hợp với loại máy massage đó hay không bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với cơ địa của chính mình. 

  • Chọn thương hiệu uy tín và tham khảo giá

Để chọn được máy massage tốt và phù hợp cho sức khỏe của mình bạn cần chọn các thương hiệu uy tín trên thị trường, không nên mua các sản phẩm trôi nổi, dù giá thành rẻ nhưng lại rất nguy hiểm cho người sử dụng.

ly-do-nen-dung-may-massage-co-vai-gay

  • Không sử dụng máy massage cổ kèm với các thiết bị khác

Nếu có các bệnh nền hay vấn đề xương khớp cần máy y tế hỗ trợ khác thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo sức khỏe an toàn. Không nên sử dụng thiết bị song song sẽ phản tác dụng có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp chị em tìm hiểu lý do nên dùng máy massage cổ vai gáy hàng ngày. Nếu có điều gì chưa rõ thì hãy bình luận phía dưới để Genie hỗ trợ nhá!


Cách sử dụng máy massage cổ, 4 lưu ý tuyệt đối phải nhớ

Máy massage rung giảm mỡ có thực sự gây hại cho sức khỏe không?

4 thông tin về máy massage bụng và tác hại có như lời đồn


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999