Nên giảm cân hay giảm mỡ? Sự khác nhau giữa giảm cân và mỡ

"Nên giảm cân hay giảm mỡ" là câu hỏi của nhiều chị em có vóc dáng không cân đối, thừa cân... họ luôn mong muốn có thể giảm cân và giảm mỡ để có được thân hình cân xứng.

Điều đáng nói là việc hiểu sai giảm cân và giảm mỡ khiến cho nhiều chị em phải bỏ ra thời gian, chi phí lớn mà vẫn không có được thân hình cân đối. Thế nên hãy cùng Genie tìm hiểu và phân biệt xem chúng ta nên giảm cân hay giảm mỡ nhé!

nen-giam-can-hay-giam-mo

Đầu tiên chị em cần phân biệt sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ

Giảm cân và giảm mỡ thực tế không phải một khái niệm mà nó là 2 phạm trù khác nhau. Thế nhưng, trên thực tế nhiều chị em đang đánh đồng giảm cân và giảm mỡ là 1. Theo đó, giảm cân là việc giảm về trọng lượng cơ thể, còn giảm mỡ là giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Mối liên hệ duy nhất giữa giảm cân và giảm mỡ là giúp cho vóc dáng cân đối hơn. Nếu muốn giảm cân mà không giảm mỡ thì chị em không thể có được vóc dáng phù hợp. Nhưng nếu chị em giảm mỡ nhưng cân nặng của bạn vẫn không cải thiện thì cũng chưa được xem là có được vóc dáng đẹp.

nen-giam-can-hay-giam-mo

Nên giảm cân hay giảm mỡ - Giảm cân là gì?

Nhiều người hiểm nhầm giảm cân chính là giảm đi lượng mỡ. Thế nhưng không phải, giảm cân chỉ là giảm đi số lượng cân nặng trên tổng số trọng lượng cơ thể.

Vì không phải ai cũng biết sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ vì thế việc giảm cân diễn ra không đạt được hiệu quả. Thậm chí áp dụng giảm cân sai phương pháp có thể khiến cơ thể mất nước, suy nhược nhưng lượng mỡ lại không giảm được.

Những cách giảm cân và giảm mỡ cấp tốc như:

  • Nhịn ăn;
  • Thuốc giảm cân;
  • Tập luyện cường độ cao;...

nen-giam-can-hay-giam-mo

Nên giảm cân hay giảm mỡ - Giảm mỡ là gì?

Giảm mỡ là giảm đi tế bào mỡ trong cơ thể, bằng việc thay đổi chế độ ăn, tập luyện. Thế nhưng, giảm mỡ chứ không thể loại bỏ hoàn toàn mỡ trong cơ thể. Chị em có thể đo lượng mỡ thừa bằng các thiết bị chuyên dụng, hoặc tại các trung tâm thể hình.

Cơ thể có 2 tế bào mỡ gồm:

  • Mỡ dưới da
  • Mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng thường khó xác định, chúng là căn nguyên gây ra các bệnh về gan, rối loạn chuyển hoá như đái tháo đường... Trong khi mỡ dưới da thì gây ra mất thẩm mỹ, tự ti.

nen-giam-can-hay-giam-mo

Vậy chị em nên giảm cân hay giảm mỡ?

Các chế độ ăn kiêng nếu đúng cách, khoa học đều cho kết quả tốt. Bởi nó giúp giảm được trọng lượng cơ thể. Do đó, nếu như chị em tuân thủ chế độ ăn kiêng hợp lý thì cân nặng, nước, cơ bắp trong cơ thể cũng có thể giảm.

Chất béo là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe, việc mất đi khối lượng cơ thể cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Việc duy trì tỷ lệ cơ thể phù hợp giúp bạn săn chắc hơn, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe, điển hình là các bệnh mạn tính.

Do đó, giảm cân và giảm mỡ đều có lợi ích cho sức khỏe của chị em nếu như chị em đang có quá nhiều mỡ thừa và cân nặng vượt quá ngưỡng cho phép.

Nên giảm cân hay giảm mỡ như thế nào để có thể có vóc dáng lí tưởng?

Để có thể giảm cân với giảm mỡ hiệu quả thì ngoài thực đơn ăn uống và chế độ tập luyện khoa học thì chị em có thể tham khảo và sử dụng hai dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân nhà Genie:

nen-giam-can-hay-giam-mo

Với thành phần thân thiện với sức khỏe, khi sử dụng chị em sẽ không cảm thấy mệt mỏi và sẽ không có bất kì tác dụng phụ. Vì thế chị em hãy lựa chọn dòng giảm cân phù hợp với bản thân hoặc liên hệ Genie để được tư vấn sản phẩm nhé!

Qua bài viết trên chị em cũng đã hiểu hơn về giảm cân và giảm mỡ. Thế nên, nên giảm cân hay giảm mỡ để có vóc dáng lí tưởng thì chị em hãy quan sát và kiểm tra cơ thể của mình trước để lựa chọn cách giảm phù hợp.


4 dấu hiệu nhận biết tình trạng lờn thuốc giảm cân

Liệu có nên giảm cân cấp tốc không? 4 cách giảm cân cấp tốc hiệu quả sau 1 tuần

Cơ địa khó giảm cân là như thế nào? Cách nhận biết để “giảm cân hiệu quả”


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

0948519999