Sau khi peel da có được dùng toner không?

"Sau khi peel da có được dùng toner không?" - Toner được xem là một chất dùng để làm dịu da và chăm sóc da tốt hơn. Nó thường được dùng sau bước rửa mặt, nhằm để lấy hết những cặn bẩn còn sót lại. Vậy thực tế sau khi peel da xong có nên dùng toner không?

Có không ít người đã lựa chọn sử dụng toner để chăm sóc da sau khi peel da. Vậy sau khi peel da có được dùng toner không? Hãy cùng Genie tìm hiểu kỹ hơn về việc sử dụng toner sau khi peel da và những điều cần lưu ý để bảo vệ và phục hồi làn da tốt nhất sau quá trình peel da.

sau-khi-peel-da-co-duoc-dung-toner-khong

Sau khi peel da có được dùng toner không? Peel da và tác động lên làn da

Để có câu trả lời chính xác nhất về câu hỏi sau khi peel da có được dùng toner không, chị em nên cần hiểu về quá trình peel da là gì và cách nó tác động lên làn da như thế nào.

Peel da là một phương pháp chăm sóc da giúp loại bỏ lớp tế bào da chết và kích thích sự tái tạo tế bào mới. Quá trình này thường được thực hiện bằng cách sử dụng các sản phẩm chứa AHA, BHA, retinol,... hoặc các hoạt chất khác có công dụng tương tự lên da.

sau-khi-peel-da-co-duoc-dung-toner-khong

Chúng sẽ giúp làn da được mềm mại, tươi trẻ, sáng và đều màu hơn. Bên cạnh đó quá trình peel da có thể mang lại nhiều lợi ích khác cho làn da như làm sạch sâu, giảm mụn trứng cá và làm sáng da.

Việc peel da sẽ được phân loại vào ba cấp độ sau:

  • Peel da nông là phương pháp peel da nhẹ nhàng và chỉ tác động lên bề mặt da để loại bỏ tế bào chết.
  • Peel da trung bình sẽ thẩm thấu sâu hơn vào lớp biểu bì của da, loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da.
  • Peel da sâu là phương pháp thường sử dụng các hoạt chất hóa học chuyên biệt để thâm nhập vào tầng hạ bì của da.

Sau khi peel da có được dùng toner không? - Công dụng của toner là gì?

Toner thường được xem như một phần quan trọng trong bước làm sạch và cân bằng độ pH của da. Toner thường chứa các thành phần như axit salicylic, axit hyaluronic hoặc các chiết xuất tự nhiên khác. Chúng có thể giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và tạp chất trên da.

Dưới đây là một số công dụng cơ bản của toner mà các bạn có thể tham khảo:

  • Làm sạch sâu
  • Cân bằng độ pH
  • Cung cấp dưỡng chất

sau-khi-peel-da-co-duoc-dung-toner-khong

Sau khi peel da xong có nên dùng toner không?

Câu trả lời là nhé! Toner được đánh giá là sản phẩm chăm sóc da khá an toàn, lành tính. Đồng thời, khi peel da xong, việc sử dụng toner là bước không thể thiếu.

Đối với làn da vừa được peel, việc sử dụng toner sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp cải thiện tình trạng bong tróc và thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo da. Tuy nhiên việc chọn lựa toner phù hợp với làn da sau khi peel là rất quan trọng để đảm bảo làn da được bảo vệ và phục hồi một cách hiệu quả nhất.

Vì thế chị em hãy chú ý một số yếu tố cần xem xét khi quyết định nên sử dụng sản phẩm toner nào sau khi peel da mà các bạn có thể tham khảo để chăm sóc làn da của mình tốt hơn:

  • Loại da và tình trạng của làn da sau khi peel: Làn da có thể phản ứng khác nhau sau quá trình peel, vì vậy hãy cân nhắc vào tình trạng da để lựa chọn sản phẩm toner phù hợp. Ví dụ như nếu da quá khô và căng sau khi peel thì hãy ưu tiên sử dụng sản phẩm toner có khả năng cấp ẩm tốt.
  • Thành phần của toner: Hãy lựa chọn sản phẩm toner có thành phần đơn giản, dịu nhẹ và nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi chúng khá an toàn, lành tính và ít gây kích ứng cho da. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn nhé!

sau-khi-peel-da-co-duoc-dung-toner-khong

Vậy qua bài viết trên cũng đã trả lời cho chị em câu hỏi "Sau khi peel da xong có nên dùng toner không?" rồi đấy! Genie khuyên chị em nên tìm hiểu các thành phần toner trước khi sử dụng nhé! Chúc chị em có 1 làn da căng bóng sau khi peel.


Gợi ý Peel da hiệu quả tại nhà – Tự tin đón Tết

Phân biệt nước thần và toner, nên sử dụng nước thần khi nào?

5 lý do chị em nên sử dụng toner trong chu trình skincare


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999