Tác hại của kem trị nám da kém chất lượng, 5 lời khuyên khi mua kem trị nám

Tác hại của kem trị nám da kém chất lượng - Rất nhiều chị em đã nhờ đến sự giúp đỡ của các loại kem trị nám hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, ít người lường trước được những tác hại của kem trị nám kém chất lượng có thể gây ra.

Do đó, bài viết này của Genie sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc về tác hại của kem trị nám kém chất lượng mà không phải ai cũng biết!

tac-hai-cua-kem-tri-nam-da-kem-chat-luong

Khái quát chung về kem trị nám da

Kem trị nám da là một trong những phương pháp trị nám da được nhiều người ưa chuộng nhờ cách sử dụng rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Nó có tác dụng ức chế sự hình thành của sắc tố melanin – nguyên nhân gây ra các đốm tàn nhang trên da, từ đó giúp làm mờ các vết thâm nám.

Đồng thời, trong kem trị nám còn chứa các chất có công dụng dưỡng ẩm cho da, phục hồi các tổn thương giúp da khỏe mạnh và trắng mịn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu và sản phẩm kem trị nám da khác nhau. Nếu sử dụng kem trị nám loại tốt thì tình trạng nám da được loại bỏ hiệu quả, và ngược lại nếu vô tình bạn chọn phải loại kem kém chất lượng sẽ khiến tình trạng da trở nên nặng hơn, ảnh hưởng xấu đến da.

tac-hai-cua-kem-tri-nam-da-kem-chat-luong

Tác hại của kem trị nám da “dỏm”

Khi chị em sử dụng kem trị nám da không phù hợp, kém chất lượng sẽ gây nên các tác hại đến da với nhiều mức độ khác nhau, từ nhẹ cho đến nặng nhất.

  • Bị dị ứng

Tình trạng da mặt bị dị ứng, có thể xem là một trong những tác hại nhẹ nhất. Đây được xem là biểu hiện rõ ràng là nhanh nhất, khiến vùng da mặt bị nám của bạn nổi lên các nốt mẩn đỏ, ngứa ngày và bỏng rát.

Nó còn khiến làn da cũ trên da bị bong tróc thành từ mảng, còn lớp da mới thì chưa kịp tái tạo và da mặt trở nên mỏng manh, yếu đi.

  • Da bị bào mòn

Tác hại tiếp theo chính là khiến làn da bị mỏng đi, lộ rõ mao mạch. Nếu chị em sử dụng kem trị nám kém chất lượng, rẻ tiền trong thời gian dài, làn da sẽ dần trở nên mỏng hơn và bào mòn theo thời gian sử dụng. Làn da trở nên mỏng yếu và có thể thấy được các mạch máu, mao mạch bên dưới da.

tac-hai-cua-kem-tri-nam-da-kem-chat-luong

  • Da xuất hiện mụn

Ngoài tác hại của kem trị nám da thường gặp là dị ứng thì da xuất hiện mụn cũng là tác hại thông dụng thường bắt gặp nhất. Khi sử dụng nhằm loại kem không rõ nguồn gốc, chất lượng kém sẽ gặp phải tình trạng mụn xuất hiện như: mụn viêm, mụn nước, các nốt mụn có chứa dịch vàng,…

  • Da trở nên bắt nắng hơn

Khi làn da trở nên mỏng và yếu sẽ rất dễ bị tác động bởi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như ánh mặt trời khiến da dễ bắt nắng, da sạm, ngăm đen. Bên cạnh đó, khi da mất đi lớp da bảo vệ sẽ khiến da dễ mắc phải các bệnh lý như mụn, nám, tàn nhang, đồi mồi, sạm,…

  • Da mất sức đề kháng

Tác hại của kem trị nám da chất lượng kém không chỉ dừng lại ở đó, mà còn làm cho sức đề kháng của da mặt bị ảnh hưởng. Vì trong các thành phần kem trị nám này có chứa hàm lượng hoạt chất hóa học độc hại và chất bảo quản như formaldehyde, paraben, chất tạo màu hay chất tạo mùi,…

tac-hai-cua-kem-tri-nam-da-kem-chat-luong

Các thành phần này nếu bám sâu vào da sẽ khiến da mất đi toàn bộ khả năng đề kháng, da dễ mắc các bệnh lý khó trị. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, hàm lượng paraben trong kem trị nám “dỏm”, khi được sử dụng thường xuyên trong thời gian dài rất dễ dẫn đến ung thư da.

  • Không loại bỏ tận gốc nám da

Tác hại nặng nhất của kem trị nám da khiến nhiều chị em lo lắng nhất đó chính là không thể loại bỏ được tận gốc trị nám. 

Nhưng có một sự thật là những kem trị nám chứa corticoid phải sử dụng thường xuyên nó mới phát huy tác dụng. Nếu ngừng sử dụng trong thời gian ngắn, nó sẽ khiến làn da trở nên nám đậm màu hơn, da sần sùi, nổi mụn, thâm sạm, tình trạng nám lan rộng hơn.

Lời khuyên khi sử dụng các loại kem trị nám da

Sử dụng kem dưỡng trị nám da bạn cũng cần tuân thủ một số yêu cầu cơ bản sau:

  • Không mua và sử dụng những loại kem không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
  • Không sử dụng các loại kem trộn được quảng cáo là trị nám da cấp tốc.
  • Không lạm dụng và thay đổi các loại kem trị nám liên tục.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua và sử dụng.
  • Thăm khám bác sĩ nếu da bị dị ứng với các thành phần kem trị nám hoặc nám phát tán nhanh trên da.

tac-hai-cua-kem-tri-nam-da-kem-chat-luong

Hy vọng qua những thông tin trên Genie sẽ giúp chị em tránh được tác hại của kem trị nám da kém chất lượng. Hãy chọn những loại kem trị nám da có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để tránh những hậu quả khó lường nhé!


Kem trị sẹo rỗ lâu năm 5 trong 1 Genie có hiệu quả như lời đồn?

Kem trị nám da có tác hại gì hay không?

Nám da mặt là gì? Các loại kem trị nám có nguy cơ hại da như thế nào?


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999