Tác hại của trà giảm cân, 4 lựa chọn an toàn thay thế trà giảm cân

Tác hại của trà giảm cân - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trà giảm cân để chị em thoải mái lựa chọn. Gắn mác có tác dụng giảm cân nhanh chóng và thanh lọc cơ thể hiệu quả nên trà giảm cân được nhiều chị em tin dùng.

Tuy nhiên, tác dụng giảm cân cấp tốc và mạnh mẽ của chúng liệu có gây ra các tác động xấu cho cơ thể? Bài viết ngày hôm nay Genie sẽ lam rõ tác hại của trà giảm cân, đồng thời bật mí cho chị em 4 lựa chọn an toàn thay thế trà giảm cân nhé!

tac-hai-cua-tra-giam-can

Những tác hại của trà giảm cân cần phải biết

Genie biết nhiều chị em không ít thì nhiều cũng đã từng sử dụng trà giảm cân đúng không, có thể nhiều chị em vẫn chưa biết tác hại của trà giảm cân, hãy cùng theo dõi nhé!

  • Giảm cân không tự nhiên

Tác hại của trà giảm cân mang lại cho các chị em là giảm cân không tự nhiên. Lý do rất đơn giản. Các loại trà này có chứa thành phần giúp nhuận tràng và lợi tiểu. Nhuận tràng là quá trình hút nước ở đường ruột. Qua đó giúp đường ruột ẩm ướt để tống ‘chất thải’ ra ngoài dễ dàng hơn.

Vì thế nếu lạm dụng trà giảm cân thì nguy cơ cao chị em sẽ đối mặt với nhiều bệnh từ bên trong, gây ung thư, rối loạn chức năng sinh sản và nhiều tác hại cho sức khoẻ khác. 

  • Tổn thương tim mạch

Bên cạnh các chất cấm có trong trà giảm cân thì một số loại khác còn bị cấm là do có chứa Sibutramine.

Sibutramine là một loại thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn. Trong một thời gian dài thì loại thuốc này được bác sĩ kê đơn để chữa trị cho những người bị béo phì. Đến năm 2010 thì loại thuốc này bị cấm ở nhiều nước. Lý do là thành phần này làm tăng nguy cơ đột quỵ và các loại bệnh tim mạch khác.

  • Bị tiêu chảy và đi ngoài

Đừng dại dột mà tin trà giảm cân thực sự là thảo mộc 100% thật. Không hề có chứa chất cấm. Khi uống vào thì chị em vẫn bị phản ứng phụ. Điển hình nhất là đau bụng, tiêu chảy và đi ngoài.

Lý do là trong những loại trà này vẫn xài chiêu giảm cân nhanh bằng cách kích thích nhuận tràng. Thay vì dùng chất hoá học thì họ dùng một loại thảo mộc, đó là lá Phan Tả Diệp.

tac-hai-cua-tra-giam-can

  • Mệt mỏi và chóng mặt

Có rất nhiều người uống thuốc hay trà giảm cân thì bỗng nhiên thấy mệt mỏi và chóng mặt vô cùng. Đó là triệu chứng của việc quá liều caffeine. Có rất ít thành phần được khoa học chứng minh hiệu quả cho việc giảm cân, một trong số đó là caffeine. 

Đối với những người không quen với caffeine, thì có thể gây tim đập nhanh, mệt mỏi và choáng.

4 lựa chọn an toàn thay thế trà giảm cân

  • Cắt giảm đường và tinh bột

Một cách để đó là cắt giảm lượng đường và tinh bột. Tức là chị em sẽ ăn ít carb hoặc giảm lượng carb tinh chế. Dùng ngũ cốc nguyên hạt giúp no lâu hơn nên giảm lượng thức ăn tiêu thụ.

tac-hai-cua-tra-giam-can

  • Ăn uống lành mạnh thay vì uống trà giảm cân

Nhiều người nhầm tưởng ăn uống lành mạnh nghĩa là ăn kiêng. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống cân bằng sẽ chú trọng trái cây và rau quả, tránh thực phẩm chế biến quá kỹ hoặc chứa nhiều đường và các chất béo chuyển hóa.

Khi ăn uống lành mạnh, bạn sẽ thấy lượng mỡ trong cơ thể giảm xuống mà không cần sử dụng trà giảm cân. Bữa ăn cân bằng nên chứa đủ các thành phần dinh dưỡng như chất đạm, chất béo lành mạnh. Bên cạnh đó, các loại rau xanh sẽ cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

  • Tập luyện thể dục thể thao để không đối mặt với tác dụng phụ của trà giảm cân

Tập thể dục là một trong những hoạt động cần thiết để giảm cân. Chị em có thể luyện tập bằng cách đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc bơi lội. Những bài tập này rất có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể.

  • Sử dụng Viên uống giảm cân Max Diet Genie

Các loại thuốc giảm cân bán tràn lan trên thị trường nếu sử dụng mà không tìm hiểu kĩ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Bởi vì chỉ có tác dụng là gây mất nước, giảm khối cơ, xương… mà không làm giảm đi khối mỡ.

Vì thế, thường sau khi dừng cân lại tăng hơn mức chưa giảm, nếu là các loại giảm cân cấp tốc sẽ gây rối loạn cho cơ thể, từ đó dẫn tới tình trạng lờn thuốc và tác dụng ngược.

tac-hai-cua-tra-giam-can

Phương pháp đào thải mỡ thừa an toàn từ những thành phần tự nhiên, không gây mệt mỏi, eo thon dáng đẹp không còn là chuyện xa tầm với.

  • Max Diet Công hiệu giảm cân vượt trội gấp 3 lần so với công thức cũ, được người tiêu dùng đánh giá giảm cân siêu nhanh mà không để lại bất kỳ dấu hiệu phản ứng phụ nào
  • Max Diet tác động và thúc đẩy giúp nhanh chóng đánh tan các vùng mỡ thừa lâu năm, ngăn chặn sự thèm ăn và giảm sự hình thành mỡ thừa trong cơ thể.
  • Ngoài ra viên uống giảm cân này còn giúp người dùng tăng cường quá trình trao đổi chất. Không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

Qua bài viết trên, chị em đã phần nào hiểu hơn về tác hại của trà giảm cân. Genie hi vọng chị em có thể có cho mình lối sống khỏe, không lạm dụng vào quá chất nhiều để giảm cân nhé!


Thực đơn giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo 56

Có nên nhịn ăn sáng để giảm cân?

7 cách giảm cân không cần ăn kiêng tại nhà


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999