Tránh ngay 6 thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân - Nếu tuân thủ những quy tắc giảm cân mà cân nặng chị em vẫn không thể xuống, thì chắc cõ lẽ chị em đã mắc phải những thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân rồi đấy! Cùng Genie Cosmetic điểm qua 6 thói quen xấu đó là gì nhé!

thoi-quen-xau-anh-huong-den-qua-trinh-giam-can

6 thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, chị em cần tránh 

  • Thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân - Tình trạng mất ngủ kéo dài

Đối với cơ thể, ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng, góp ích cho quá trình giảm cân. Nếu thiếu ngủ cũng gây chậm quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng đến sự phá vỡ chất béo được tích trữ qua đêm. Do đó, khi tình trạng mất ngủ thường xuyên diễn ra sẽ khiến cơ thể có nguy cơ cao bị tăng cân, béo phì.

  • Thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân - Tinh thần chị em căng thẳng

Khi cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng sẽ tiết nhiều cortisol, đây là một loại hormone gây căng thẳng, tăng nhiều sự thèm ăn. Chính cortisol cũng gây cảm giác đói thường xuyên, do đó chị em sẽ phải ăn vặt nhiều lần trong ngày, dẫn đến tăng cân khó kiểm soát.

thoi-quen-xau-anh-huong-den-qua-trinh-giam-can

  • Thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân - Làm 1 cốc cafe sau khi thức dậy

Nhiều người có thói quen thưởng thức một tách cà phê hoặc trà sau khi thức dậy vào buổi sáng, tuy nhiên thói quen này cũng không tốt cho cân nặng.

Do đó, tốt nhất nên uống một cốc nước ấm sau khi có một giấc ngủ dài nhằm bổ sung đủ nước cho cơ thể. Uống nước lọc vào buổi sáng còn giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, ngăn ngừa đau đầu, nâng cao miễn dịch,...

Đặc biệt, uống nước vào buổi sáng khi bụng đói có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân tốt hơn.

thoi-quen-xau-anh-huong-den-qua-trinh-giam-can

  • Thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân - Không chịu tập luyện sức bền

Một số người cho rằng chỉ tập luyện với các bài tập, môn thể thao đòi hỏi sức bền cao là đã có thể giúp giảm cân. Tuy vậy, các bài tập rèn sức mạnh mới đem lại kết quả giảm cân tốt hơn.

Bởi những bài tập luyện sức mạnh sẽ giúp xây dựng khối lượng cơ bắp ngay cả khi chị em đang nghỉ ngơi, càng nhiều cơ thì sẽ càng đốt cháy nhiều mỡ thừa. Trong quá trình tập luyện, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn, do đó buộc phải dùng năng lượng dự trữ, điều này giúp giảm cân.

  • Thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân - Ăn ít chất béo lành mạnh

Chất béo đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, cụ thể là kiểm soát sự cân bằng nội tiết tố và giữ cho hormone cân bằng. Hơn nữa, chất béo lành mạnh như omega 3 còn thúc đẩy sản xuất testosterone, có tác động lớn đến việc xây dựng cơ bắp, đốt cháy calo trong cơ thể.

thoi-quen-xau-anh-huong-den-qua-trinh-giam-can

Bạn nên tránh những chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa từ các thực phẩm như thịt, xúc xích, mỡ lợn, đồ nướng,...Nên ăn các thực phẩm có chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân, quả óc chó, dầu olive, hạt chia, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá hồi,...

  • Thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân - Thường xuyên bỏ bữa trưa

Thường xuyên bỏ bữa trưa sẽ dẫn đến giảm mức tiêu thụ năng lượng và chậm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Chính điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sự tập trung, hiệu suất làm việc.

Hơn nữa, bỏ bữa trưa sẽ khiến bạn dễ đói vào buổi chiều, buộc bạn phải ăn bù vào chiều tối là thời điểm it vận động để tiêu hao calo dư thừa, do đó việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nếu không muốn mắc phải các thói quen xấu thì chị em nên có cho mình chế độ ăn uống lành mạnh. Hơn thế nữa nếu không muốn cơn thèm ăn kéo đến thì hãy sử dụng combo "hủy diệt" giảm cân hủy mỡ của nhà Genie. Sự kết hợp giữa viên uống hủy mỡ Bellyviên uống giảm cân Max Diet sẽ giúp chị em no lâu, đặc biệt là không gây mệt mỏi.

thoi-quen-xau-anh-huong-den-qua-trinh-giam-can

Phía trên là thông tin về 6 thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của chị em. Genie hi vọng thông qua những thông tin trên sẽ giúp chị em hiểu rõ những thói quen xấu và cách khắc phục nhé!


Lỡ ăn nhiều trong khi giảm cân, 4 cách khắc phục hậu quả

5 lý do tại sao dưỡng da cẩn thận mà da vẫn khô

7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà chị em thường mắc phải


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999