Thực đơn ăn đẹp da trong 2 tuần mà chị em cần biết

Thực đơn ăn đẹp da trong 2 tuần mà chị em cần biết gồm những loại thực phẩm nào ? Cách làm đẹp da từ bên trong có thực sự hiệu quả ? Bao lâu áp dụng thực đơn ăn đẹp da sẽ cảm nhận thấy rõ nhất ? Cùng Genie tìm hiểu ngay chế độ ăn cũng như Thực đơn ăn đẹp da trong 2 tuần qua bài viết dưới đây:

Thực đơn ăn đẹp da gồm nhóm thực phẩm nào ?

Như chúng ta cũng biết, thực phẩm được chia làm nhiều nhóm khác nhau nhờ vào các đặc tính và công dụng của từng loại. Có nhóm chứa nhiều Vitamin, có nhóm chứa các dưỡng chất với công dụng cụ thể (làm trắng da, cung cấp chất béo tự nhiên, Omega-3…).

Thực đơn ăn đẹp da

Thực đơn ăn đẹp da - Trái cây 

Top đầu trong thực đơn ăn đẹp da là phải có trái cây, nhất là các trái cây chứa nhiều vitamin C là một dưỡng chất tuyệt vời để chăm sóc và dưỡng trắng da. Việc lựa chọn các thực phẩm có chứa loại Vitamin này là rất quan trọng nếu bạn muốn dưỡng trắng da một cách tự nhiên và hiệu quả.

Điển hình trong 2 tuần chúng ta phải ăn các loại trái cây là họ cam, chanh, ổi… thường có chứa hàm lượng Vitamin rất lớn, đặc biệt là Vitamin C. Chính vì thế, sử dụng thường xuyên sẽ giúp cho làn da

thuc-don-an-dep-da-trong-2-tuan-ma-chi-em-can-biet

Thực đơn ăn đẹp da - Rau củ

Nhóm trái cây số 1 thì nhóm rau củ số 2, bổ sung thêm rau, củ để hỗ trợ chăm sóc và dưỡng trắng da. Các nhóm rau củ có màu sắc khác nhau sẽ chứa chứa hàm lượng dưỡng chất khác nhau, với những tác dụng cụ thể trong việc hỗ trợ làm đẹp da như:

  • Lưu ý thực đơn buổi sáng tối thì gồm các loại rau có màu xanh đậm, chứa chất Oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng lão hóa cũng như tăng sức đề kháng cho da.
  • Lưu ý thực đơn buổi sáng trưa có màu đỏ, vàng, cam có chứa nhiều Vitamin, giúp bổ sung các khoáng chất, Vitamin và dưỡng chất có lợi cho da.

thuc-don-an-dep-da-trong-2-tuan-ma-chi-em-can-biet

Thực đơn ăn đẹp da - khoai và đậu

Các thực phẩm họ khoai và đậu có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Cụ thể, sử dụng nhóm thực phẩm này sẽ giúp bổ sung các loại Vitamin B hỗn hợp, nguyên tố vi lượng, tinh bột… cho da để mang lại hiệu quả dưỡng trắng tối ưu.

Thực đơn ăn đẹp da - Đạm cá

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nên ăn cá hơn là ăn thịt trong việc đem lại làn da đẹp, trong cá có omega 3 rất tốt cho việc tăng độ đàn hồi của da cũng như là đảm bảo được gốc da luôn khỏe mạnh

thuc-don-an-dep-da-trong-2-tuan-ma-chi-em-can-biet

Thực đơn ăn đẹp da trong 2 tuần 

Chúng ta sẽ lặp lại các chế độ ăn từ thứ 2 đến chủ nhật, tuần 2 sẽ ăn lặp lại giống tuần 1. Sau 2 tuần chúng ta sẽ nhìn lại về nền da có thay đổi hay không, có bật tone hay không nhé. Thực đơn bên dưới mọi người cùng áp dụng nhé :

  • Thứ hai : Khởi động cho tuần lễ ăn đẹp da"cải lão hoàn đồng" cho làn da, hãy ăn thật nhiều cá vào hôm nay. Các chất béo lành mạnh omega-3 được tìm thấy trong cá (cá hồi, cá thu, cá ngừ,...) giúp da có sự mềm mại và dẻo dai. Omega-3 đặc biệt tốt cho da khô, da nhạy cảm hoặc có nhiều trứng cá. Ngoài cá, bạn có thể bổ sung omega-3 bằng các loại hạt như hạt óc chó, hạt macadamia.
  • Thứ ba : Thứ 3 là ngày của dâu tây, cung cấp vitamin C tuyệt vời, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của da. Loại quả này cũng rất giàu chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn. Ngoài dâu tây, các trái cây họ cam quýt, bông cải xanh cũng là những nguồn vitamin C tuyệt vời.
  • Thứ tư : Đây quả bơ. Bơ chứa rất nhiều vitamin E, một chất chống oxy hoá tuyệt đối, giúp trung hoà các chất tự do. Vitamin E giúp làm dịu làn da khô. Một nguồn thực phẩn cung cấp vitamin E khác bao gồm dầu olive.

thuc-don-an-dep-da-trong-2-tuan-ma-chi-em-can-biet

  • Thứ năm : Hạt bí ngô vào bữa ăn nhẹ của bạn. Hạt bí cung cấp chất kẽm cho cơ thể, giúp chữa lành các tổn thương trên da và cân bằng lượng dầu trên da. Hạt bí ngô cũng có thể điều trị các bệnh ngoài da như eczema và mụn trứng cá. Hạt hướng dương, trứng và yến mạch cũng rất giàu chất kẽm.
  • Thứ sáu: Ăn cá hồi vào bữa trưa giúp cơ thể chống oxy hoá, tăng độ đàn hồi của các mô dưới da. Cá hồi giúp giảm tổn thương tế bào từ các gốc tự do.
  • Thứ bảy : Trái Chuối. Chuối là một nguồn cung cấp vitamin C và các khoáng chất tuyệt vời cho một làn da khoẻ mạnh. Cơ thể sử dụng các khoáng chất từ chuối để tạo nên các mô liên kết collagen. Bạn có thể thay chuối bằng tảo, yến mạch, gạo lứt, bông cải xanh.
  • Chủ nhật : Các loại sinh tố cà rốt. Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A, giúp thúc đẩy sức đề kháng và độ đàn hồi của da. Sự thiếu hụt vitamin A thường gây ra khô và sạm da nghiêm trọng. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A khác bao gồm gan, cải bó xôi, ớt, mơ và khoai tây.

thuc-don-an-dep-da-trong-2-tuan-ma-chi-em-can-biet

Thực đơn ăn đẹp da sau 2 tuần đã được Genie tổng hợp nhằm cho chị em có kiến thức về các dưỡng da từ bên trong, mong chị em sẽ áp dụng đúng thực đơn và kịp thời đem lại làn da mặt trắng sáng cho mùa xuân năm nay tự tin khoe da mà không cần bất cứ 1 cái app nào nhé.

Viên uống trắng da trị nám sữa ong chúa Genie Royal Glutathione 

Tìm hiểu thêm về Nước thần trắng da se khít lỗ chân lông Derma Cell87 Genie

Tìm hiểu thêm Sữa rửa mặt chiết xuất mật ong Booster cleanser Genie


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

 

0948519999