Triệt lông bị nổi mẩn đỏ thì phải làm sao? 5 biện pháp khắc phục

Triệt lông bị nổi mẩn đỏ thường được coi là dấu hiệu của làn da đang bị kích ứng. Chị em khi gặp tình trạng này, việc quan trọng là xác định nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, tránh chủ quan để tránh tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Thế nên ngày hôm nay Genie sẽ giúp chị em tìm câu trả lời khi triệt lông bị nổi mẩn đỏ nhé! Theo dõi bài viết để thấy được 5 biện pháp khắc phục an toàn và hiệu quả nha.

triet-long-bi-noi-man-do-thi-phai-lam-sao

4 nguyên nhân dẫn đến sau khi triệt lông bị nổi mẩn đỏ

Dưới đây là 4 nguyên nhân phổ biến dẫn đến sau khi triệt lông bị nổi mẩn đỏ:

  • Do cơ địa

Chị em có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng, nên việc sử dụng bất kỳ nguyên liệu tự nhiên nào để triệt lông cũng có thể gây mẩn đỏ. Ngay cả khi thực hiện triệt lông tại spa, hiện tượng mẩn đỏ vẫn có thể xảy ra nếu cơ địa không thích ứng với thiết bị và công nghệ triệt lông đó.

  • Tần suất triệt lông quá dày đặc

Nổi mẩn đỏ sau khi wax lông là một vấn đề phổ biến, thường xảy ra khi thực hiện tẩy lông quá thường xuyên hoặc sử dụng tẩy lượng lớn lông dày. Việc thực hiện quá trình tẩy lông trong thời gian ngắn có thể làm cho da trở nên nhạy cảm, bị tổn thương và xuất hiện mẩn đỏ.

triet-long-bi-noi-man-do-thi-phai-lam-sao

  • Triệt lông sai quy trình

Khi chọn một cơ sở triệt lông không đảm bảo uy tín, tồn tại rủi ro cao về việc xảy ra sai sót hoặc kỹ thuật viên không có đủ kinh nghiệm để thực hiện triệt lông đúng quy trình.

Điều này có thể dẫn đến tình trạng tổn thương da, mẩn đỏ và cảm giác ngứa rát khó chịu. Để tránh những vấn đề này, hãy lựa chọn những địa điểm uy tín, nơi cung cấp dịch vụ triệt lông chuyên nghiệp.

  • Dùng sản phẩm kém chất lượng

Nhiều người tự triệt lông tại nhà thường gặp tình trạng nổi mẩn đỏ và dị ứng da, chủ yếu do việc sử dụng các sản phẩm kem hoặc gel tẩy lông chất lượng kém, đặc biệt là khi mua phải hàng giả.

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc thường chứa hóa chất độc hại, có khả năng gây tổn thương da, dị ứng và mẩn đỏ. Việc này có thể gây hại cho sức khỏe của làn da về lâu dài.

triet-long-bi-noi-man-do-thi-phai-lam-sao

 

5 biện pháp khắc phục tình trạng triệt lông bị nổi mẩn đỏ

Dưới đây là một số phương pháp giảm mẩn đỏ sau khi triệt lông mà chị em có thể tham khảo:

1. Nếu triệt lông bị nổi mẩn đỏ thì hãy sử dụng kết hợp nha đam và tinh dầu tràm trà

Khi da bị kích ứng và xuất hiện mẩn đỏ cùng với cảm giác ngứa sau khi triệt lông, chị em có thể sử dụng kết hợp cả hai nguyên liệu sau đây để làm dịu da và giảm ửng đỏ:

  • Hãy kết hợp một muỗng gel nha đam với vài giọt tinh dầu tràm trà để tạo thành một hỗn hợp.
  • Sau đó, rửa sạch vùng da đang bị mẩn đỏ.
  • Lau khô và thoa hỗn hợp này nhẹ nhàng lên da bằng bông gòn.
  • Để yên trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch hỗn hợp.

triet-long-bi-noi-man-do-thi-phai-lam-sao

2. Nếu triệt lông bị nổi mẩn đỏ thì không gãi lên vùng nổi mẩn đỏ

Khi da bị mẩn đỏ sau quá trình triệt lông, tránh sử dụng tay hoặc bất kỳ vật dụng nào để gãi lên vùng da đó.

Hành động này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn từ tay hoặc vật dụng lây nhiễm qua vùng da bị nổi mẩn đỏ, gây tổn thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, dù cảm thấy ngứa ngáy khó chịu cũng tránh việc gãi để bảo vệ làn da của bạn.

3. Nếu triệt lông bị nổi mẩn đỏ hãy sử dụng nước muối làm sạch da

Khi da bắt đầu có dấu hiệu ngứa và ửng đỏ sau khi triệt lông, tốt nhất là nên duy trì vệ sinh da bằng cách sử dụng nước muối pha loãng để lau chùi vùng da bị ảnh hưởng.

triet-long-bi-noi-man-do-thi-phai-lam-sao

Điều này không chỉ giúp làm dịu mẩn đỏ một cách nhanh chóng mà còn ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, từ đó giảm thiểu tổn thương cho bề mặt da.

4. Nếu triệt lông bị nổi mẩn đỏ hãy sử dụng kem bôi chuyên dụng

Một giải pháp để giảm mẩn đỏ sau khi wax lông là sử dụng kem chuyên trị mẩn đỏ. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bất kỳ sản phẩm trị mẩn nào, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Sản phẩm chuyên trị mẩn đỏ thường có sẵn tại hầu hết các nhà thuốc, lớn hoặc nhỏ. Việc lựa chọn mua tại những nơi này sẽ giảm nguy cơ sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng hay nguồn gốc không rõ ràng có thể gây ra mẩn đỏ và kích ứng da nặng hơn.

5. Nếu triệt lông bị nổi mẩn đỏ hãy đi khám bác sĩ

Nếu sau khi triệt lông da xuất hiện nổi mẩn đỏ, mặc dù đã thử nhiều biện pháp như trên mà không có sự cải thiện, hãy ngay lập tức đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn thăm khám và kê đơn thuốc hoặc sản phẩm điều trị phù hợp với tình trạng của chị em

Bên cạnh đó nếu muốn bị nổi mẩn đỏ khi triệt lông thì chị em có thể liên hệ ngay Genie để sở hữu Máy triệt lông lạnh cá nhân Mitechan. Với đầu triệt lông lạnh đem lại lợi ích "không gây tổn thương, đau đớn hoặc kích ứng da", mà còn nâng cao hiệu quả loại bỏ lông một cách toàn diện. Không những thế nó lại còn an toàn, tiết kiệm hơn khi ra spa.

triet-long-bi-noi-man-do-thi-phai-lam-sao

Tóm lại, triệt lông bị nổi mẩn đỏ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, Genie đã giải đáp cũng như chia sẻ cách khắc phục, ngăn ngừa tình trạng này trong bài viết trên. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp chị em có thể triệt lông hiệu quả và tránh các tình trạng tiêu cực cho làn da của mình.


3 lí do sau khi triệt lông thì cần kiêng nước

5 cách triệt lông hiệu quả mà chị em có thể thử tại nhà

5 lý do tại sao dưỡng da cẩn thận mà da vẫn khô


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

 

0948519999