Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì?

Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì? Là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc nhất, vì nếu như chỉ cần làm không đủ bước chăm sóc da cũng có thể khiến kem chống nắng không thể phát huy tối đa hết công dụng chống nắng của nó.

Thế nên ngày hôm nay Genie sẽ chia sẻ cho chị em trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì để hiệu quả chống nắng được ok nhất nhé!

truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-nen-lam-gi

Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì?

1. Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì - Trước khi bôi kem chống nắng

  • Làm sạch da

Bắt đầu mỗi chu trình dưỡng da nào, bước lam sạch da cũng là bước mở đầu và rất quan trọng. Không chỉ lấy đi bụi bẩn mà nó còn giúp lỗ chân lông của chị em được khô thoáng hơn. Từ đó giúp kem chống nắng sẽ tệp vào da và tăng hiệu quả chống nắng sâu hơn.

truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-nen-lam-gi

  • Dùng nước hoa hồng/toner để cân bằng độ ẩm

Sau khi dùng sữa rửa mặt, chắc chắn da chị em sẽ mất đi độ ẩm. Do đó dùng nước hoa hồng/toner chứa những thành phần như hyaluronic acid, glycerin,... sẽ bổ sung độ ẩm cho da, giúp da cân bằng độ pH hiệu quả.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nếu trường hợp da đang có mụn thì nên sử dụng kem trị mụn, serum dưỡng da sau khi cân bằng độ ẩm. Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng thêm tinh chất đặc trị chứa vitamin C để bảo vệ làn da khỏi các tia UV hiệu quả hơn. Cuối cùng là sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bản thân nhé!

truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-nen-lam-gi

  • Lắc đều kem chống nắng

Dù là sản phẩm chống nắng nào đi nữa, chị em cũng cần phải lắc kỹ kem chống nắng trước khi dùng là thao tác cần thiết để những thành phần bảo vệ da phân bố đều, từ đó làn da nhận được lợi ích tối ưu từ sản phẩm.

truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-nen-lam-gi

2. Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì - Trước khi bôi kem chống nắng

  • Chờ 15 -20 phút để kem chống nắng thẩm thấu

Kem chống nắng cũng chỉ là một loại mỹ phẩm bảo vệ da vì thế ngay sau khi thoa kem chống nắng thì chị em cần chờ ít nhất 15 phút cho chất kem thẩm thấu vào da để bảo vệ da tốt hơn.

Bên cạnh đó, hãy nên thoa sẵn kem chống nắng ở trong nhà và tránh sử dụng ở ngoài trời vì có thể khiến cho làn da không được bảo vệ kịp thời dẫn đến bị cháy nắng đấy!

truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-nen-lam-gi

  • Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ

Bôi kem chống nắng một lần vào buổi sáng là chưa đủ để bảo vệ làn da trong suốt cả ngày dài. Đặc biệt nếu chị em thường xuyên phải ra ngoài trời.

Đa phần các sản phẩm kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da khoảng 2 tiếng nên cần thoa lại kem chống nắng để hạn chế nguy cơ lão hóa da. Ngoài ra, hãy cũng cần rửa tay sạch sẽ trước khi thoa lại kem chống nắng để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây mụn trên da.

truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-nen-lam-gi

Phía trên là những thông tin mà Genie đã giải đáp cho chị em trước câu hỏi "Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì?". Hãy bảo vệ làn da của mình trước tác hại của tia UV nhé! Liên hệ Genie để săn deal hot 8/3 chăm da không lo về giá.


5 cách triệt lông hiệu quả mà chị em có thể thử tại nhà

5 bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn của các cô nàng Hàn Quốc

5 lý do tại sao dưỡng da cẩn thận mà da vẫn khô


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999